04/08/2022
Blog
1278

TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm tốt nhất

Nội dung

Thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da tại Việt Nam trở nên sôi động và có tính cạnh tranh cao nhờ vào nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng ngày càng tăng. Đặc thù của ngành kinh doanh mỹ phẩm là số lượng mặt hàng nhiều, nhiều chủng loại khác nhau,  mẫu mã đa dạng,  nhiều thương hiệu… khiến cho việc quản lý các sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc kinh doanh mỹ phẩm cũng cần quản lý các nghiệp vụ như quản lý đơn hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu, lợi nhuận, chi phí…

Vì vậy, các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần tìm cho mình giải pháp phần mềm thích hợp để quản lý một cách tối ưu nhất. Cùng chúng tôi điểm qua Top những phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm nổi bật và được ưa chuộng nhất 2022.

1. Sapo

Sapo POS được xem là phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm dễ sử dụng và vô cùng tiện lợi. Phần mềm với nhiều ưu điểm như có thể sử dụng offline, online, kết hợp giữa quản lý bán hàng trên website, Fanpage và các kênh thương mại điện tử giúp doanh nghiệp bán mỹ phẩm hiệu quả, tối ưu được lợi nhuận.

Đặc biệt hơn, phần mềm Sapo còn giúp bạn dễ dàng quản lý cửa hàng của mình dù ở bất cứ đâu, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet. Những hoạt động giao dịch của cửa hàng đều được hiển thị trên phần mềm, doanh thu, chi phí được tổng hợp thành biểu đồ rõ ràng giúp bạn có cái nhìn tổng quát, trực quan, sinh động và dễ dàng hơn trong việc đưa ra các kế hoạch bán hàng phù hợp từ những dữ liệu này.

2. KiotViet

Kiotviet là phần mềm quen thuộc đã xuất hiện khá lâu trên thị trường và được đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm có giao diện khá đơn giản, thân thiện với người dùng, mọi đối tượng đều có thể sử dụng.

Phần mềm KiotViet sở hữu những tính năng nổi trội như:

  • Quản lý hàng hóa, kiểm kho bằng mã vạch một cách nhanh chóng
  • Quản lý số lượng hàng hóa không giới hạn
  • Lưu trữ thông tin khách hàng
  • Theo dõi hàng hóa tồn kho, cảnh báo mặt hàng sắp hết hạn
  • Thiết lập nhiều mức giá và các chương trình ưu đãi linh hoạt
  • Quản lý kênh bán hàng online
  • Tích hợp với các thiết bị phần cứng tại cửa hàng

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm này giúp chủ shop quản lý tốt các nghiệp vụ tại cửa hàng mình từ sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, chỉnh sửa số lượng tồn kho giữa các chi nhánh với nhau. Ngoài tính năng quản lý về ngành hàng mỹ phẩm, KiotViet còn là giải pháp quản lý bán hàng phù hợp với đa dạng ngành hàng như siêu thị, tạp hóa, thời trang, điện tử…

3. Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm không thể không nhắc đến trong Top những phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm hiệu quả. Vậy những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng này mang lại là gì mà được nhiều cửa hàng mỹ phẩm đánh giá cao như vậy? Nhanh.vn có những tính năng nổi trội phải kể đến như:

  • Quản lý sản phẩm: nhập dữ liệu sản phẩm và lưu trữ không giới hạn, tra cứu sản phẩm dễ dàng bằng mã vạch/IMEI;
  • Quản lý tồn kho: nhập - trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển hàng, kiểm soát hàng lỗi, hỏng;
  • Tự động tính chiết khấu đơn hàng theo các chương trình khuyến mãi hiện tại;
  • Đồng bộ đơn hàng online từ website, Facebook, sàn thương mại điện tử; tự động tính phí vận chuyển, kết nối với các đơn vị giao hàng; cập nhật liên tục trạng thái đơn hàng; hỗ trợ xử lý khiếu nại và nhận kết quả xử lý ngay trên hệ thống;
  • Lưu trữ lịch sử mua hàng từ các kênh bán; phân loại được khách hàng theo đặc điểm; lưu lịch sử chăm sóc khách hàng: gọi điện, nhắn tin, email, cộng điểm;
  • Quản lý nhân viên bán hàng, phân quyền nhân viên theo nhóm; báo cáo doanh số, hoa hồng nhân viên thu ngân; theo dõi hoạt động của nhân viên một cách chặt chẽ.

Những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm này hỗ trợ chủ shop quản lý sát sao hoạt động bán hàng và tối ưu hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

4. UPOS

UPOS là một phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm với giao diện thân thiện và đơn giản được hàng chục nghìn chủ cửa hàng lựa chọn sử dụng, UPOS chắc chắn là phần mềm phù hợp mà bạn đang tìm kiếm cho cửa hàng của mình. Phần mềm này phù hợp cho cả các cửa hàng nhỏ đến chuỗi cửa hàng lớn với nhiều tính năng thông minh:

- Gói POS: phù hợp cho hoạt động bán hàng trực tiếp tại cửa hàng:

  • Quản lý sản phẩm (theo mã SKU, màu sắc, dung tích, chủng loại…)
  • Quản lý đơn mua hàng
  • Quản lý công nợ nhà cung cấp
  • Quản lý tồn kho mỹ phẩm
  • Quản lý lịch sử mua hàng và thông tin khách hàng
  • Báo cáo chi tiết doanh thu, tồn kho, chi phí…

- Gói LIVE: giúp người bán tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn nhân lực khi bán hàng trên Facebook Fanpage và Livestream nhờ những tính năng nổi trội như:

  • Quản lý tin nhắn, bình luận, thông tin khách hàng
  • Chốt đơn nhanh chóng, lên đơn hàng loạt
  • Tổ chức Mini game ngay trên Livestream để thu hút khách hàng
  • Ẩn bình luận chứa thông tin đặt hàng để tránh tình trạng cướp khách của đối thủ
  • Tạo đơn và đẩy thông tin giao hàng nhanh chóng qua các đơn vị vận chuyển uy tín
  • Tính năng tự động tách địa chỉ ở trường thông tin, giúp cho việc lưu trữ thông tin khách hàng và quy trình giao hàng được diễn ra dễ dàng.

- Gói OMNICHANNEL: đây là giải pháp phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm hỗ trợ chủ shop online quản lý bán hàng đa kênh toàn diện trên các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Sendo và nền tảng xu hướng như TikTok Shop. Chủ shop có thể dễ dàng:

  • Kết nối tài khoản trên UPOS với các sàn TMĐT này
  • Đồng bộ sản phẩm, giá bán, thông tin đơn hàng, trạng thái đơn hàng, tồn kho…
  • Đăng bán mỹ phẩm trực tiếp từ phần mềm UPOS lên gian hàng TikTok Shop
  • Theo dõi các báo cáo doanh thu, chi phí trên tất cả các sàn.

5. PosApp

PosApp là giải pháp phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm miễn phí cho cửa hàng với ưu điểm thiết kế bố cục giao diện dễ nhìn, dễ dàng sử dụng, tạm biệt nỗi lo trong việc nhớ giá sản phẩm mỗi khi tính tiền, tránh tình trạng thất thoát hàng hoá. Đồng thời còn hỗ trợ bán hàng bằng cách sử dụng máy quét mã vạch để tính tiền, bán hàng trên nhiều thiết bị kể cả điện thoại di động và tính năng kiểm soát, quản lý đơn hàng bằng hóa đơn.

Phần mềm PosApp hỗ trợ bạn quản lý kho hàng, xuất - nhập hàng, thống kê doanh thu, theo dõi dòng tiền nhanh chóng và chặt chẽ qua hệ thống lưu trữ trên PosApp. Tất cả các thông tin về sản phẩm như chủng loại, thương hiệu, mã màu, dòng sản phẩm, mã sản phẩm đều được lưu trên phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm giúp chủ shop tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo sản phẩm thành nhiều combo như combo chăm sóc body, combo trang điểm, combo chăm sóc tóc, combo dưỡng da, …để tạo những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích thích nhu cầu mua sắm mỹ phẩm của khách hàng.

6. POS365

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm POS365 với công nghệ hiện đại, giao diện bán hàng thông minh chắc hẳn là một sự lựa chọn không tồi dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Phần mềm có thể tích hợp màn hình chọn sản phẩm tiện lợi, tính tiền tự động trong vài giây giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. POS365 giúp quản lý bán hàng điện toán đám mây hỗ trợ việc quản lý hàng hóa theo số lô và hạn sử dụng sản phẩm, có thể xem thông tin hàng hóa theo những điều kiện lọc linh hoạt: thuộc tính, dung tích, màu sắc, hãng, tên và mã sản phẩm…

Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ tra cứu công nợ khách hàng, xử lý các đơn đặt hàng Online từ Website đã được tích hợp trong hệ thống phần mềm. Chủ cửa hàng hoàn toàn có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi bằng cách sử dụng thiết bị di động, để chốt đơn, xử lý đơn đặt hàng ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng và không phải trả thêm bất cứ khoản chi phí nào khi tăng thêm số lượng thiết bị cầm tay cho nhân viên.

7. Bota

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm được đánh giá là giải pháp quản lý hiệu quả cho những shop kinh doanh mỹ phẩm hiện nay phải kể đến là Bota. Phần mềm Bota sẽ hỗ trợ bạn nhập liệu hàng nghìn sản phẩm nhanh chóng và không giới hạn số lượng sản phẩm trong một lần nhập, giúp quản lý sản phẩm thông minh, chi tiết, phân chia sản phẩm theo các thuộc tính rõ ràng. Nghiệp vụ kiểm kho của Bota cũng đơn giản, hệ thống tự động bù trừ và cân bằng lượng hàng hóa trong kho, quản lý xếp dỡ hàng hóa, thời gian chuyển kho sản phẩm.

Phần mềm Bota POS có thêm tính năng giúp quản lý thời hạn sử dụng của sản phẩm, để bạn có thể đưa ra kế hoạch bán hàng phù hợp, tránh tình trạng ứ đọng hàng hóa. Nhờ tích hợp tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch nên tình trạng thất thoát cũng được giảm thiểu đáng kể. Điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Bota là tính năng quản lý khuyến mãi, tích điểm đa dạng theo giá trị đơn hàng, theo từng sản phẩm, danh mục sản phẩm, theo các cấp độ khách hàng và theo số lượng sản phẩm giúp thúc đẩy lượng hàng bán và tăng doanh thu cho cửa hàng.

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm đều có những tính năng và ưu điểm riêng biệt nhưng đều mang đến nhiều lợi ích cho người bán hàng. Sau khi điểm qua các phần mềm nổi bật bên trên, mong rằng bạn sẽ chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho shop mỹ phẩm của mình.


1900 1511