22/08/2022
Blog
5935

6 Thiết bị & Phần mềm cần thiết để kinh doanh online

Nội dung

Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh có sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ trên thế giới những năm gần đây, và đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Người người nhà nhà đều bắt đầu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn này. Để cho việc kinh doanh online có khởi đầu thật tốt, chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu, khảo sát, lập kế hoạch đến việc chuẩn bị các công cụ, thiết bị hỗ trợ cho việc bán hàng. Vậy cần phải chuẩn bị những thiết bị, phần mềm cần thiết nào? Cùng UPOS tìm hiểu nhé.

1. Điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh có đầy đủ tính năng là thiết bị đầu tiên và rất quan trọng mà chúng ta cần chuẩn bị cho việc kinh doanh online. Vì tất cả các tác vụ hỗ trợ cho việc bán hàng online đều có thể thực hiện trên điện thoại như chụp hình, chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm, quay và chỉnh sửa video, thiết lập và quản lý Fanpage, Tik Tok, sàn TMĐT, chốt đơn, Livestream, quản lý đơn hàng, doanh thu, quy trình vận chuyển đơn…Với một chiếc điện thoại thông minh xịn sò, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng xử lý tất cả các tác vụ trên dù ở bất cứ nơi đâu và có thể dành thời gian tập trung cho việc lên nội dung đăng Fanpage, chuẩn bị kịch bản Livestream thu hút khách hàng mới hoặc gọi điện chăm sóc khách hàng cũ. Bạn nên ưu tiên lựa chọn điện thoại có độ phân giải camera tốt để đảm bảo chụp ảnh đẹp, chất lượng hình tốt. 

2. Máy tính hay laptop

Tất cả những tác vụ điện thoại làm được thì máy tính cũng có thể làm được với tốc độ nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn. Máy tính, laptop là thiết bị bán hàng phổ biến, hầu như không thể thiếu ở các shop kinh doanh online. Bạn có thể sử dụng máy tính, laptop để kết nối với các thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két tiền,…

Hơn nữa, máy tính cũng dùng để để cài đặt phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, lưu trữ dữ liệu và những công việc cần thiết khác.

3. Máy in hóa đơn/ mã vạch cần thiết cho việc kinh doanh online

Máy in hoá đơn cũng là thiết bị không thể thiếu mà bạn cần chuẩn bị để bắt đầu kinh doanh online. Máy in hóa đơn giúp chủ shop xuất hóa đơn thanh toán sau khi mua sắm cho khách hàng. Nhờ thiết bị này, bạn có thể kiểm soát được lượng hàng hoá mà cửa hàng bán ra.

Máy in hóa đơn có 2 loại: in nhiệt và in kim. Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa thường sử dụng loại in nhiệt do chi phí thấp. Còn máy in kim thì thường được sử dụng khi cần in nhiều liên hoặc cần lưu giữ hóa đơn lâu dài.

Máy in mã vạch là thiết bị cần có cho các shop kinh doanh online . Thiết bị này có chức năng in mã hàng hoá và sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi. Điều đó sẽ giúp quản lý hàng tồn kho và hàng hóa bán ra chính xác hơn.

4. Két tính tiền

Sử dụng két tính tiền cũng là một trong các cách thể hiện sự chuyên nghiệp của shop trong mắt khách hàng. Thiết bị này đóng vai trò quan trọng trong khâu thanh toán của nhân viên, với các ngăn đựng tiền chuyên dụng dễ dàng phân loại các mệnh giá tiền, hạn chế nhầm lẫn thanh toán. Khi khách hàng thanh toán chỉ cần kéo két ra cất tiền vào hay lấy tiền thừa trả lại nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian vừa tăng hiệu suất phục vụ.

Ngoài ra, két tính tiền rất có ích trong hoạt động kinh doanh online nhờ tính năng tích hợp với các phần mềm quản lý bán hàng và máy in hóa đơn để tránh thất thoát và tạo ra một quy trình khép kín giúp kiểm soát dòng tiền.

5. Máy quét mã vạch

Hầu hết mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng trên bao bì và để biết thông tin sản phẩm, giá cả, số lượng còn trong kho, người ta sẽ dùng một thiết bị để quét mã vạch trên sản phẩm đó. Thiết bị này gọi là máy quét mã vạch, được kết nối với máy tính hay màn hình cảm ứng đa điểm nên những thông tin dữ liệu sẽ được hiển thị trên giao diện của phần mềm bán hàng. Nhờ đó, người bán có thể truy xuất thông tin nhanh chóng và kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kho mà không cần phải tốn thời gian vào tận kho để kiểm.

Thiết bị này còn có tên gọi khác là máy đọc mã vạch, với cấu tạo gồm có ba  phần chính: phần đầu đọc mã vạch, phần tay cầm nhỏ gọn và phần nút bấm trên thân máy. Đầu đọc mã vạch hiện nay có nhiều loại: đơn tia/ đa tia, loại để bàn hoặc cầm tay…Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp cho cửa hàng. Với những shop kinh doanh online vừa và nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch đơn tia, thiết kế cầm tay gọn nhẹ, dễ dùng.

6. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Các phần mềm quản lý bán hàng sẽ là một cánh tay đắc lực giúp người kinh doanh online quản lý bán hàng một cách dễ dàng, tiện lợi và hiệu quả, loại bỏ được những khó khăn mà các phương pháp truyền thống thường phát sinh nhiều bất cập, sai sót.

Chẳng hạn như phần mềm quản lý bán hàng UPOS, tất cả dữ liệu hoạt động bán hàng đều được tự động ghi lại và lưu trữ trên hệ thống. Phần mềm sẽ giúp chủ shop cũng như nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý cả trăm, nghìn loại sản phẩm với đa dạng mẫu mã, kích thước, chủng loại. Bên cạnh đó, việc thanh toán cũng trở nên nhanh chóng, quản lý đơn hàng, vận chuyển, tồn kho, lưu trữ thông tin khách hàng...thật dễ dàng.

Một điểm cộng nữa cho phần mềm quản lý bán hàng UPOS là tính năng cung cấp các loại báo cáo doanh thu, tồn kho theo thời gian thực để bạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh online của shop và đưa ra các kế hoạch điều chỉnh kịp thời. Đồng thời cũng biết được sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào còn tồn nhiều hay sắp hết để có những quyết định nhập - xả hàng phù hợp.

Đặc biệt, tính năng quản lý bán hàng đa kênh của UPOS là rất cần thiết đối với các chủ shop kinh doanh online. Phần mềm hỗ trợ chủ shop quản lý tin nhắn, bình luận, thông tin khách hàng, chốt đơn, lên đơn hàng loạt trên Facebook Fanpage, Livestream. Chủ shop còn có thể dễ dàng đồng bộ dữ liệu trên UPOS với các gian hàng TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo, TikTok Shop để đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, tình trạng giao hàng, tồn kho sản phẩm,...nhanh chóng và dễ dàng.

>>> Nhanh tay đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Tại đây.

Bạn hãy xem qua video dưới đây để hiểu rõ hơn về các thiết bị và phần mềm cần thiết khi bắt đầu kinh doanh online nhé!


1900 1511