26/08/2022
Blog
2943

10 Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP ĐẦY TRIỂN VỌNG NĂM 2022

Nội dung

Do ảnh hưởng của Covid 19 mà tình hình kinh tế thị trường hiện nay đã có nhiều sự thay đổi đáng kể. Sau 2 năm khó khăn vừa qua, nhiều người bắt đầu tìm kiếm con đường khởi nghiệp cho riêng mình để làm giàu và tăng thêm thu nhập. Còn bạn đã có ý tưởng khởi nghiệp hay chưa? Chúng ta nên kinh doanh gì trong năm 2022 để vừa đem lại lợi nhuận vừa hạn chế rủi ro? Hãy cân nhắc lựa chọn việc kinh doanh khôn ngoan để con đường làm giàu trở nên ngắn hơn. UPOS sẽ gợi ý một số ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tiềm năng kiếm nhiều tiền trong năm 2022, bạn hãy đọc bài viết và lựa chọn cho mình 1 công việc kinh doanh thật phù hợp nhé!

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Sở hữu thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, họ sẵn sàng chi ra cả chục triệu đồng để sở hữu một chú mèo, chú chó… để nuôi. Còn chưa kể những chi phí khác như thức ăn, đồ chơi hay dụng cụ chăm sóc chúng. Có thể thấy được họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình nhiều đến mức nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian và kỹ năng để chăm sóc mọi thứ cho thú cưng của mình như tỉa lông, chăm sóc móng... Và từ đó mà dịch vụ chăm sóc thú cưng đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn có tình yêu đối với các bé thú cưng thì dịch vụ chăm sóc thú cưng sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời trong năm 2022 mà bạn nên cân nhắc.

Bán hàng quần áo thời trang online

Mặc dù quần áo thời trang là ngành hàng quá quen thuộc và thực trạng các shop quần áo hiện nay mọc lên như nấm, nhưng đây vẫn là mặt hàng rất tiềm năng cho ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh online. Chúng ta có thể nhận thấy hành vi mua sắm quần áo thời trang hiện nay đang có xu hướng chuyển dịch từ offline sang online.

Đồng thời kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân viên và sự hỗ trợ từ sự phát triển bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki hay mới đây nhất là TikTok Shop. Các cá nhân có thể dễ dàng mở một shop online trên các nền tảng này và có thể tiếp cận, phục vụ nhiều khách hàng ở những khu vực khác nhau trên cả nước.

Tuy nhiên, khi lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh quần áo thời trang, bạn vẫn cần phải chú ý đến những yếu tố sau: nhu cầu thị trường, nguồn hàng, khách hàng mục tiêu, xu hướng thời trang,... để phát triển cửa hàng của mình trong tương lai.

Ý tưởng khởi nghiệp với đồ ăn vặt

Sở thích ăn vặt của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên và nhân viên công sở ngày càng tăng, đây là nền tảng để các cửa hàng trà sữa và đồ ăn vặt phát triển. Đồ ăn vặt là một trong những mặt hàng đơn giản, không cần nhiều vốn mà còn dễ bán và bán chạy. Các sản phẩm đồ ăn vặt ngày càng đa dạng hơn về chủng loại, hương vị như kem, cơm cuộn, bánh gạo, chè, hoa quả dầm, bánh ngọt, thịt bò/gà/lợn khô, snack, mứt quả, … hoặc các loại đồ ăn vặt đóng gói sẵn.

Bạn có thể dễ dàng kinh doanh những món này tại nhà, không tốn chi phí mặt bằng và có thể tự đi giao hàng để tiết kiệm chi phí. Hình thức kinh doanh này cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, vì vậy bạn nên tận dụng những kênh này để bán hàng. Nhu cầu ăn vặt của giới trẻ và trẻ em ngày càng tăng cho thấy xu hướng kinh doanh này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

Kinh doanh mỹ phẩm online

Để trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh gì năm 2022 thì mỹ phẩm có lẽ là một trong những ý tưởng khởi nghiệp mà bạn nên cân nhắc đến. Đây không chỉ là xu hướng kinh doanh của năm 2022 mà còn được chuyên gia dự đoán sẽ kéo dài đến năm 2025. Vì ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân nên ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ lỗi thời. Đặc biệt là đối với phụ nữ, mỹ phẩm sẽ luôn là ngành hàng được ưa chuộng nhất.

Ngành mỹ phẩm hiện nay vô cùng đa dạng về chủng loại sản phẩm, công dụng, mẫu mã, thương hiệu… nên nếu lựa chọn mỹ phẩm làm mặt hàng để khởi nghiệp kinh doanh, bạn nên chọn dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến và phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Các sản phẩm handmade ắt hẳn không còn xa lạ với chúng ta trong nhiều năm trở lại đây. Đây là những sản phẩm thủ công được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của người chế tác và mang phong cách cá nhân độc đáo, đầy ấn tượng. Yếu tố này tạo nên điểm khác biệt, tạo được cảm giác mới lạ và thu hút thị hiếu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, kinh doanh sản phẩm handmade trở thành một xu hướng được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là những bạn trẻ khéo tay và đam mê kinh doanh. Đây sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp đầy hứa hẹn hái ra tiền, một mô hình đầu tư tiềm năng và phù hợp với rất nhiều bạn.

Để bắt đầu kinh doanh thuận lợi, bạn nên tìm hiểu các thông tin liên quan về sự ra đời của sản phẩm, theo dõi thị hiếu của giới trẻ để bắt kịp xu hướng và cho ra các dòng sản phẩm mới sớm nhất trên thị trường. Các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu mới của người tiêu dùng sẽ luôn được chú trọng và chiếm được nhiều ưu thế hơn.

Bán hàng Dropshipping

Dropshipping đang là hình thức kiếm tiền online mới phát triển thời gian gần đây tại Việt Nam. Đây là hình thức bán hàng online mà người bán sẽ không cần bỏ vốn, cũng không cần nhập hàng hay phải có cửa hàng, kho bãi. Người bán cũng sẽ không phải đối phó với bất kỳ mối bận tâm nào về khâu đóng gói hay vận chuyển.

Người bán sẽ có nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, tìm kiếm nguồn khách hàng, tư vấn và khuyến khích khách mua sản phẩm và chốt đơn. Việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng từ kho đến tận tay khách hàng sẽ do phía đối tác cung cấp hàng phụ trách. Lợi ích của việc kinh doanh theo hình thức này là bạn không phải bỏ nhiều vốn vào hàng tồn kho như khi bán hàng theo cách truyền thống mà vẫn kiếm được tiền lời trên mỗi đơn hàng thành công bán được. Với những ưu điểm nổi bật và lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại, Dropshipping sẽ dần trở thành một ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng trong những năm tới.

Ý tưởng khởi nghiệp bằng việc viết content

Có thể nhận thấy rằng nội dung (Content) đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của chúng ta ngày nay. Nội dung (Content) cần thiết trong rất nhiều lĩnh vực và đặc biệt là trong thời đại bùng nổ thông tin 4.0. Vì vậy, những con chữ của bạn sẽ là thứ có thể thu hút, hấp dẫn, lôi kéo người đọc đến với mình. Nếu bạn có khả năng viết lách và tạo ra các nội dung sáng tạo, thì dịch vụ viết content sẽ là ý tưởng khởi nghiệp ít vốn mà bạn có thể thử sức.

Bạn có thể cân nhắc trở thành Freelancer chuyên làm Content cho các doanh nghiệp với công việc chính là viết bài theo chủ đề được yêu cầu và xuất bản trên website, blog hay các trang mạng xã hội của doanh nghiệp để nhận được nhuận bút theo hợp đồng thỏa thuận. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu với việc viết sách trực tuyến (Ebook) về lĩnh vực mà bạn am hiểu nhất và xuất bản trên các nền tảng trực tuyến. Nếu độc giả quan tâm đến nội dung của Ebook đó, họ sẽ phải trả phí để đọc hoặc tải nội dung về.

Hiện nay, SEO đã trở thành một trong những cánh tay đắc lực của hoạt động Marketing và công việc viết bài chuẩn SEO cũng trở nên hot giúp các bạn trẻ kiếm ra tiền ngay cả khi còn là sinh viên. Nghề content có rất nhiều cấp độ và những mức giá khác nhau. Nếu trình độ của bạn còn cơ bản, thì bài viết chuẩn SEO (khoảng 500 từ) của bạn có thể có giá từ 50 nghìn đồng trở lên. Nhưng khi bạn sở hữu khả năng “chơi với con chữ”, cùng những ý tưởng sáng tạo điên rồ, bạn có thể đảm nhận bài PR, bài viết bán hàng, kịch bản viral... có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Vì vậy mới nói content là ý tưởng khởi nghiệp đáng để đầu tư kinh doanh trong năm 2022.

Trung tâm môi giới người giúp việc

Với cuộc sống bận rộn như hiện nay, hầu hết các gia đình đều không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc nhà cửa, nấu ăn hay đôi lúc cần có người phụ giúp chăm con. Từ đó mà nhu cầu thuê người giúp việc tăng cao, tuy nhiên sẽ rất khó để có thể tuyển được người giúp việc đúng theo ý của họ. Thông thường chuyện tuyển người giúp việc đều qua người môi giới, được giới thiệu từ người thân, bạn bè nên có khá nhiều trường hợp chán ngán xảy ra khi người giúp việc không trông trẻ tốt, không biết nấu ăn, thậm chí là cẩu thả, không sạch sẽ,…

Mở trung tâm môi giới người giúp việc sẽ là một ý tưởng khởi nghiệp làm giàu đáng để bạn có thể cân nhắc. Bạn sẽ cần đăng ký mở trung tâm, thông báo tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ ứng viên và liệt kê đầy đủ các kỹ năng mà người giúp việc đang có cho khách hàng.

Ngoài việc kinh doanh kiếm lợi nhuận thì bạn cũng sẽ góp phần giúp được rất nhiều gia đình tuyển được người giúp việc có đầy đủ tiêu chí mà họ mong muốn và không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng thì việc xem xét hồ sơ ứng tuyển, lý lịch và tiểu sử cá nhân của những người giúp việc cần phải được bạn kiểm tra, rà soát kỹ càng.

Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là nghệ thuật mà còn là một trong những cách kinh doanh hái ra tiền. Khi muốn khởi nghiệp bằng nghề này, bạn cần có tay nghề và am hiểu về lĩnh vực nhiếp ảnh. Trong trường hợp bạn chưa biết chụp ảnh thì vẫn có thể hợp tác cùng người có tay nghề nhiếp ảnh giỏi hoặc nếu muốn tự tay chụp được những shoot hình đẹp thì bạn nên tham gia một khóa học nhiếp ảnh hoặc đi theo người hướng dẫn phù hợp.

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh có rất nhiều thể loại ảnh khác nhau như: ảnh chân dung, ảnh cưới, gia đình, ảnh kỷ yếu, ảnh newborn, ảnh nội thất, ảnh quảng cáo, ảnh sản phẩm,…

Ngay khi có ý tưởng khởi nghiệp với nghề nhiếp ảnh, bạn cần xác định hướng đi trong nghề bằng cách chọn theo đuổi một thể loại ảnh cụ thể, rồi học và luyện tập chụp thật nhiều thể loại đó cho thật giỏi. Bởi vì kể cả những nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới cũng có những trường phái riêng, không ôm đồm chụp hết tất cả. Chính vì vậy, dù cho bạn có nhận chụp tất cả các thể loại ảnh nhưng cần xác định rõ thể loại nào chính để tập trung vào đấy làm thế mạnh truyền thông cho mình.

Khởi nghiệp kinh doanh bằng cách Review các sản phẩm cho nhãn hàng

Ở thời điểm mà những quảng cáo của nhiều thương hiệu trên các kênh truyền thông, mạng xã hội đều quá hoa mỹ và khuếch trương về sản phẩm, dịch vụ thì những Reviewer nhận được nhiều sự tin tưởng như một người đại diện từ phía khách hàng, có sự đánh giá công tâm sau khi trải nghiệm sản phẩm. Những Reviewer thành công và được nhiều người quan tâm thường là những người có chuyên môn, khắt khe và công bằng trong việc đánh giá, đem đến cảm giác đáng tin cậy cho những người xem và theo dõi họ.

Nghề Reviewer đang dần phổ biến và trở thành xu hướng khởi nghiệp trong thời gian gần đây. Bạn có thể bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp của mình từ công việc review các lĩnh vực như Đồ ăn, Công nghệ, Mỹ phẩm, Thời trang, Phim ảnh, Bất động sản, hoặc sản phẩm trên các sàn Thương mại điện tử...

Trên đây UPOS đã gợi ý cho bạn 10 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tiềm năng hái ra tiền mà bạn nên cân nhắc đầu tư ngay trong năm 2022. Hãy nghiên cứu thật kỹ lĩnh vực và thị trường mà bạn sẽ tham gia vào, lập kế hoạch cụ thể và chuẩn bị nguồn vốn đảm bảo cho hoạt động kinh doanh ngay khi bắt tay vào làm.

Nếu bạn đang trong quá trình bắt đầu kinh doanh và tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ việc quản lý bán hàng, đặc biệt là bán hàng online thì không nên bỏ lỡ cơ hội dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng UPOS 7 ngày miễn phí Tại đây

Phần mềm quản lý bán hàng UPOS hỗ trợ người kinh doanh online cũng như nhân viên bán hàng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, vận chuyển, doanh thu, công nợ, lưu trữ thông tin khách hàng...dễ dàng. Hơn thế nữa, nhờ tính năng quản lý bán hàng đa kênh, chủ shop còn có thể dễ dàng đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, tình trạng giao hàng, quản lý tồn kho sản phẩm,...trên các gian hàng TMĐT Shopee, Lazada, Sendo, TikTok Shop bằng cách đồng bộ dữ liệu từ hệ thống UPOS. Cùng tìm hiểu thêm về các lợi ích mà phần mềm UPOS đem lại tại link https://upos.vn/vn/tin-tuc/upos-la-gi.html


1900 1511